top of page

5 ลักษณะสำคัญของคอนเทนต์แบบ Inspiration ที่ดี

คอนเทนต์ประเภท Inspiration นั้นมักเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะมีคอนเทนต์แบบนี้ผ่านหน้าเราอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับเป็นคอนเทนต์ที่แบรนด์จะขยันสร้างออกมาเนื่องจากสร้าง Engagement ได้เยอะ

แล้วคอนเทนต์แบบ Inspiration ที่ดีเป็นอย่างไรกันล่ะ? เรื่องนี้เองก็มีแนวคิดหลายอย่างที่สามารถใช้อธิบายได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือแนวคิดที่ทาง CMO ของ Pinterest แชร์ไว้ในงาน Advertising Week New York 2019 ซึ่งผมคิดว่าน่าสนใจทีเดียว เลยเอามาแบ่งปันกันนะครับ

1. Beauty

สิ่งสำคัญอย่างแรกคือคอนเทนต์นั้นต้องดูดี ด้วย “สวย” สำหรับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อคนที่เห็นคอนเทนต์นั้นเปิดรับ (ก็คิดกลับกันว่าถ้ามันดูไม่ดี ดูแย่ ก็คงยากที่คนจะมาดูนั่นแหละฮะ)

2. Novel

นอกจากจะสวยงามแล้ว มันก็ต้องมีความโดดเด่น แตกต่างจากคอนเทนต์อื่นๆ เช่นเดียวกับที่ต้องมีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับที่เคยเห็น หรือพูดง่ายๆ คือเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนเห็นคอนเทนต์นั่นเอง

3. Positive

คอนเทนต์แบบ Inspiration ที่ดีก็ต้องให้ความรู้สึกที่ดีกับคนเสพคอนเทนต์ หรือทำให้เกิดทัศนคติเชิงบวกกับพวกเขาหลังจากเสพคอนเทนต์ไป

4. Attainable

หลายคอนเทนต์อาจจะดูดี แต่เราไม่รู้สึกว่า “เป็นจริงได้” มันก็จะกลายเป็นเหมือนเรื่องโม้ เพ้อฝันไป ฉะนั้นแล้วถ้าจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีก็ต้องรู้สึกว่ามันสามารถเกิดขึ้นจริง ทำจริงได้นั่นเอง

5. Actionable

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ก็คือแรงบันดาลใจดังกล่าวนั้นก็ต้องให้คนเห็นว่าเขาสามารถลงมือทำได้ นำไปใช้ได้ในชีวิตจริงนั่นเอง

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page