top of page

Agency หัวใสผลิตตู้กระจกทำ Selfie แบบสุดง่ายโดยไม่ต้องยกมือถือ

หนึ่งในเทรนด์ที่ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่า Digital ไม่ใช่เรื่องของการอยู่ในหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกต่อไป หากแต่เทคโนโลยีจะทำให้การตลาดของเราข้ามกันไปมาระหว่าง Online-Offline กันมากขึ้น บางคนอาจจะเรียกว่า Phgital กันแล้ว (ลองอ่านบทความใน Thumbsup เรื่องนี้ได้ครับ) อย่างเคสนี้ที่ผมไปเจอจาก PSFK ของการทำกระจกที่ช่วยให้ลูกค้าของคุณทำ Selfie แบบง่ายๆ ได้ทันทีโดยไม่ต้องยกมือถือตัวเองด้วยซ้ำ

iStrategy Labs เป็นหนึ่งเอเยนซี่ที่เล็งเห็นเรื่องของเทรนด์ Selfie ที่กำลังระบาดอย่างไม่มีทีท่าจะซาง่ายๆ พวกเขาเลยประดิษฐ์  S.E.L.F.I.E (“Self Enhancing Live Feed Image Engine”) เพื่อเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถทำ Selfie ได้ง่ายขึ้นโดยแบรนด์สามารถเข้าไป Tie-In ได้โดยง่าย ซึ่งเจ้า S.E.L.F.I.E. นี้ทำงานด้วยกลไกของกระจกเงาสองด้าน (มองทะลุ) จากนั้นก็ใช้ซอฟท์แวร์ที่ช่วยจดจำใบหน้าในการเช็คว่าตอนนี้มีคนอยู่หน้ากระจกหรือไม่ เมื่อตรวจเจอตามเงื่อนไขก็จะทำการถ่ายภาพแล้วทำการโพสต์บน Twitter ในทันที (เข้าใจว่าเป็นการโพสต์บน Twitter ของตัวร้านค้า / งานที่ไปติดตั้งอุปกรณ์นี้)

ข้อดีของการใช้เจ้า S.E.L.F.I.E. นี้คือคนไม่ต้องหยิบกล้องมาถ่ายด้วยตัวเอง ตัวกระจกจะใช้ LED ที่อยู่บนตัวกระจกในการบอกว่าคุณอยู่ในท่าที่พร้อมจะถ่ายรูปหรือยัง

051c0c18-a841-46e5-b880-1698c6078842

ก็เรียกว่าเป็นไอเดียการทำ Phygital กันแบบเก๋ๆ ทีเดียว เพราะคุณสามารถเอาเจ้า S.E.L.F.I.E. นี้ไปติดตั้งในร้านต่างๆ ของคุณได้ไม่ยาก เป็นการอัพเดทสนุกๆ ให้กับบรรดาคนที่แวะเข้ามาในร้านของคุณได้เพลิดเพลินทีเดียว

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page