top of page

Apple ปล่อยคอนเทนต์สุดซึ้งรับเทศกาลวันหยุด

ในทุกๆ ปีนั้น ช่วงเทศกาลวันหยุดของฝั่งอเมริกาก็จะเป็นช่วงที่แบรนด์ใหญ่ๆ จะทยอยปล่อยคอนเทนต์ระดับ Hero Content ออกมารับเทศกาลกัน บ้างก็เน้นขายของ ส่วนบางแบรนด์ก็เน้นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดีขึ้น

Apple เองนั้นก็เป็นแบรนด์ที่มีการทำคอนเทนต์ “ใหญ่” ในช่วงเทศกาลนี้อยู่แล้ว โดยในปีนี้คอนเทนต์ของ Apple ก็เกาะอยู่กับธีมของเทศกาลที่ให้ครอบครัวต่างๆ กลับไปหาคนที่รัก แต่แน่นอนว่ามันก็พ่วงมาด้วยการใช้สินค้าของ Apple เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องด้วย ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ผมแนะนำให้ดูคอนเทนต์กันก่อนเลยนะครับ


ความเห็นส่วนตัว

คอนเทนต์นี้เป็นแบบ Emotional Content อย่างชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการขายของเป็นหลักแต่อย่างใด แต่ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่า Storytelling เก่งตรงที่มันก็ยังมีจุดเชื่อมมายังสินค้าของตัว Apple เอง ซึ่งจะว่าไปตัว iPad ก็รับ “บทบาทหลัก” ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยนี่เป็นสิ่งที่ควรทำมากๆ เวลาทำคอนเทนต์

ส่วนหลายๆ คนอาจจะมองว่าทำไมไม่เห็นขายของเท่าไร อันที่จริงจะเห็นว่าคอนเทนต์นี้คงไม่ได้ทำให้คนออกไปซื้อ iPad อะไรกันหลังจากดูคอนเทนต์ แต่มันทำหน้าที่อย่างดีในการทำให้คนรู้สึกดีกับแบรนด์ เช่นเดียวกับที่ทำให้คนที่ซื้อสินค้า Apple ไปก่อนหน้านี้รู้สึกดีที่ตัดสินใจซื้อสินค้านี้ไป

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page