top of page

Call of Duty – Mission Zero เปลี่ยน Instagram ให้กลายเป็น Graphic Novel Game

ถือว่าเป็นแคมเปญสุดแหวกประกอบกับไอเดียบรรเจิดสุดๆ เลยเมื่อ Call of Duty จะเปิดตัวเกมภาคใหม่ Call of Duty: Advance Warfare แล้วใช้ Instagram สร้างเซอร์ไพรส์สุดเจ๋งให้กับบรรดาคนที่ติดตามกัน

สิ่งที่ Call of Duty ทำคือการสร้าง Graphic Novel Game บน Instagram ประเภทที่เจอสถานการณ์นี้ต้องไปทางไหน จะเลือกอะไร แล้วทางเลือกดังกล่าวก็จะนำไปสู่เรื่องราวต่างๆ อีกมากมายให้คนเล่นต้องค้นหาเนื้อเรื่องที่ยังไม่พบหรือตอนจบที่ถูกต้อง โดยใช้ชื่อตอนว่า Mission Zero (ที่จริงๆ เป็นเหมือนปฐมบทไปสู่ตัวเกมจริงนั่นแหละครับ)

พอมาถึงตรงนี้ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะคิดกันในใจว่าจะไปทำอย่างนั้นได้ยังไงกัน? และสิ่งที่ Call of Duty ทำนั้นก็ไม่ได้สลับซับซ้อนประเภทต้องพัฒนาแอพไฮเทคอะไรขึ้นมาเลย แต่เป็นการใช้ความสามารถ Tag ของ Instagram แล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นทางเลือกต่างๆ โดยสร้าง account Instagram ตามตัวเลือกเหล่านั้น แล้วก็ทำกราฟฟิคให้กับแต่ละ account เพื่อรองรับการเล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ

call_of_duty

สิ่งที่ผมค่อนข้างชอบมากกับแคมเปญนี้คือมันล้อไปกับตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเกมได้อย่างลงตัว แถมการเล่นสนุกกับแคมเปญนี้ก็ทำได้ง่ายผ่านแอพ Instagram โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องลงโปรแกรมหรือมีขั้นตอนอะไรเยอะแยะเลย (ไม่ต้องถ่ายรูปอะไรเลยด้วยซ้ำ) นอกจากนี้แล้วการเล่นสนุกกับตัว Mission Zero นั้นก็ทำได้หลายรอบเพื่อดูว่าเนื้อเรื่องจะไปลงเอยอย่างไรด้วย

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page