top of page

#CHANGEDESTINY – ซีรี่ย์คอนเทนต์สร้างแบรนด์จาก SK-II

ปรกติเราจะเห็นงานคอนเทนต์ปัจจุบันส่วนใหญ่จะไปทาง Direct Selling Communication หรือเน้นไปเรื่องการขายสินค้า การสร้างการจดจำของตัวสินค้าเสียเยอะ จะมีนาน ๆ ทีที่จะมีคอนเทนต์แบบสร้างแบรนด์ออกมา แถมถ้าเป็นการออกมาแบบต่อเนื่องเป็นซีรี่ย์ก็ไม่ค่อยจะมีด้วย

นั่นเป็นเหตุให้ผมค่อนข้างสนใจงานของ SK-II ที่สร้างแคมเปญแบรนด์ #CHANGEDESTINY ขึ้นซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีปล่อยหนังสั้นที่ถ่ายทอดภาพของแบรนด์ออกมาแล้ว (แถมกำกับโดยฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ผู้กำกับชื่อดังเสียด้วย)


ตอนแรกผมก็คิดว่า SK-II ก็คงจะมาสไตล์แคมเปญทั่วไปที่มีงาน Hero Content หนึ่งชิ้นแล้วก็เปิด #CHANGEDESTINY กัน แต่ล่าสุดก็เห็นว่ามีการทำคอนเทนต์ซีรี่ย์ออกมาอีก แถมเป็นเวอร์ชั่น Animation อีกต่างหาก

โดยใน Animation เหล่านี้ก็มีคอนเซปต์ต่อเนื่องมา คือนำนักกีฬามาเป็นตัวเรื่อง แต่ผนวกการนำเสนอด้วย Animation และแสดงทัศนคติและแนวคิดซึ่งสอดคล้องไปกับ Brand Attitude ของ SK-II ที่ต้องการนำเสนอ




ความน่าสนใจอย่างหนึ่งในความเห็นของผมคือวิธีการสร้าง Brand Story ที่ร้อยอยู่บนคำว่า #CHANGEDESTINY และทำออกมาในวิธีการเล่าและตัวละครที่แตกต่างกันไปซึ่งเป็น Execution ที่แม้ว่าอาจจะไม่เปรี้ยงประเภทสร้าง Talk of the Town ในคราวเดียวได้ แต่มันก็ดูมี “อะไร” อยู่บ้าง แถมการพยายามทำเป็น Animation ก็เป็นกิมมิคที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ก็คงต้องติดตามกันว่าชุดคอนเทนต์นี้จะหมดแค่นี้หรือเปล่า จะมีภาคต่อหรือไม่? แล้ว #CHANGEDESTINY ของ SK-II จะไปได้ถึงตรงไหนกันนะครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page