top of page

Handy – ช่วยคุณดูคลิปสอนทำอาหารได้สะดวกโดยไม่ต้องกังวลเรื่องมือปื้นจะแตะคอม

ไอเดียการตลาดดิจิทัลบางทีอาจจะทำลูกเล่นในลักษณะ Brand Utility ได้เหมือนกันแทนที่จะเน้นเรื่องการสร้าง Awareness หรือสร้าง Talk of the Town อย่างกรณีของ Flora ที่มากับแนวคิดที่จะช่วยแม่บ้านต่างๆ ซึ่งมักทำอาหารโดยการเปิดดูคลิปสอนทำอาหารใน YouTube แล้วประสบปัญหาที่หลายๆ ทีทำตามไม่ทันหรือต้องการหยุดคลิปวีดีโอชั่วคราวแต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากมือยังติดพันกับการทำอาหารอยู่

สิ่งที่ Flora ทำคือเว็บไซต์ที่ชื่อ Handy ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้เหล่าแม่บ้านหรือคนรักทำอาหารนำ URL คลิปการทำอาหารที่ตัวเองชื่นชอบบน YouTube มาวางในเว็บ จากนั้นเว็บจะทำหน้าที่เป็นเหมือน Video Player โดยที่ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานประเภทหยุดเล่น ถอยหลัง หรือเล่นคลิปต่อได้ด้วยการโบกมือหน้า Web Cam ของคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถสมัครสมาชิกเพื่อให้เว็บไซต์กลายเป็นที่เก็บคลิปสอนทำอาหารเพื่อแบ่งปันและแลกเปลี่ยนกับคนอื่นๆ ที่ใช้เว็บไซต์ Handy ได้อีกด้วย


Screen Shot 2556-12-16 at 12.45.25 PM

แม้จะเป็นไอเดียง่ายๆ ไม่สลับซับซ้อน แต่ความน่าสนใจคือการท่ี Flora หา Insight ของกลุ่มเป้าหมายและสร้าง Utility Tool เพื่อช่วยเหลือพวกเขา (แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวโยงกับผลิตภัณฑ์ตัวเองโดยตรงก็ตาม) แล้วใช้ Digital Gimmick มาเสริมให้น่าสนใจได้

Screen Shot 2556-12-16 at 12.44.24 PM
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page