top of page

#LikeAGirl แคมเปญเพื่อเด็กผู้หญิงที่ไม่ต้องกลัวการเยาะเย้ยจากคนอื่น

คำพูดว่า “Like A Girl” เป็นคำพูดที่หลายๆ คนใช้ในการเยาะเย้ยหรือล้อเลียนเด็กผู้หญิงหลายๆ คน (ในต่างประเทศ) จนกลายเป็นการทำลายความมั่นใจให้กับพวกเขาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนั่นเป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนพอสมควร

Always เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าผู้หญิงของ P&G ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และล่าสุดก็ได้ทำแคมเปญที่ดูทรงพลังและชวนให้หลายๆ คนตระหนักถึงเรื่องนี้ได้ดีทีเดียวด้วยแคมเปญ #LikeAGirl ซึ่งพยายามจะสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าเด็กผู้หญิงว่าไม่ต้องกลัวหรือกังวลกับคำพูดนี้แต่อย่างใด

สิ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีจากแคมเปญนี้คือการสร้าง Story ที่อธิบายตัวตนของแบรนด์ออกมาโดยไม่ใช่การพูดเรื่องผลิตภัณฑ์ แต่ชูเรื่องปรัชญาและสิ่งที่แบรนด์ “เชื่อ” และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายรวมทั้งคนอื่นๆ ที่เห็นแคมเปญนี้จะรู้สึกร่วมได้อย่างมาก (กรณีนี้ P&G ทำได้เก่งอยู่แล้วอย่างกรณีของ Dove ที่ทำ The Beauty Sketch มาก่อนหน้านี้)

นอกจากแคมเปญนี้จะมี Video ที่กำลังเริ่มฮิตบนโลกออนไลน์แล้ว แคมเปญนี้ยังทำกันอย่างจริงจัง มีเว็บไซต์ที่มีคอนเทต์ดีๆ แถมอธิบาย “พันธกิจ” ของ Always เองด้วย (คือไม่ใช่ทำวีดีโอแล้วจบกัน แต่มีกิจกรรมอื่นๆ ตามมาอีกเพียบ) รวมทั้งการเชิญชวนให้คนอื่นๆ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน “เสียง” นี้ด้วย

ก็ถือเป็นตัวอย่างของ Brand Storytelling อย่างดีเลยล่ะครับ


Screen Shot 2557-06-27 at 2.39.53 PM
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page