top of page

Old Spice ชวนคุณเล่นเกมเป็น Dikeme Mutombo เพื่อปกป้องโลก!!

Old Spice เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มีลูกบ้าและไอเดียบรรเจิดๆ ในการทำ Digital Campaign ตั้งแต่ Viral Clip สุดฮือฮาจนไปถึง Interactive Video ที่มีกันไปก่อนหน้านี้

[info] เผื่อใครไม่ทราบ Old Spice เป็นแบรนด์ที่ดังมากจากการทำ Ad ที่กลายเป็น Viral Clip สามารถดูกันได้ที่  http://www.youtube.com/user/OldSpice [/info]

ล่าสุดแบรนด์สุดเก๋นี้ (ที่คนไทยไม่เคยรู้จักในฐานะครีมอาบน้ำและผลิตภัณฑ์ของผู้ชาย) ก็ออกแคมเปญสุดฮือฮาอีกแล้ว กับการทำ  Online Video Game ภายใต้ชื่อ Dikeme Mutombo’s 4 1/2 Weeks to Save the World ให้ชาวออนไลน์ได้เข้าไปเล่นกันอย่างสนุกสนาน

ตัวเกมของเว็บ oldspicesavetheworld.com นี้เป็นเกมง่ายๆ หน้าตาเป็นเกม 8 บิตว่าด้วยการนับถอยหลังสู่วันสุดท้ายของโลกตามปฏิทินมายัน ซึ่งเราต้องบังคับ Dikeme Mutombo (อดีตนักบาส NBA ระดับตำนาน) ในการผ่านภารกิจต่างๆ ไปให้ได้ โดยภารกิจต่างๆ นั้นจะมีหลายด่านซึ่งปัจจุบันปล่อยออกมาสองด่านด้วยกัน ส่วนด่านที่เหลือจะทยอยปล่อยออกมาเรื่อยๆ รวมทั้งสิ้น 5 สัปดาห์ (ปัจจุบันเราอยู่ที่สัปดาห์ที่ 2)


ตัวเกมที่เราต้องเล่นนั้นเป็นตัวเกมง่ายๆ ที่นำไอเดียมาจากเกมยุค 8 บิตที่เราคุ้นเคย หลายๆ คนก็จะเล่นได้โดยไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก (ตัวเกมก็ไม่ได้ยากอะไรด้วยเช่นกัน) ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ Old Spice ก็จะมีแอบสอดแทรกอยู่บ้างพอเป็นพิธี เช่นเป็นไอเทมคะแนนพิเศษ




ความบรรเจิดของไอเดีย Old Spice ครั้งนี้คือการกล้าทำอะไรใหม่ๆ ในรูปแบบของ Video Game Platform แล้วให้คนออนไลน์เข้ามาปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ในรูปแบบของเกมเต็มรูปแบบ แม้ว่าตัวแคมเปญนี้อาจจะไม่ได้โฆษราผลิตภัณฑ์อะไร แต่ด้วยเนื้อหาที่ชวนฮา สนุก (เปิดเกมมาฉากแรกก็เป็นเรื่องว่าคนอเมริกันมัวแต่เต้นกังนำสไตล์จนไม่ยอมไปโหวตเลือกตั้ง มุกแรงกันขนาดนี้เลยทีเดียว) แถมมีรสนิยมเก๋ๆ ในการผสมผสานการเป็น Sport (ผ่านตัวละคร) และ Pop Culture (ลูกบ้าแบบสร้างสรรค์) ตามแบบฉบับของ Old Spice ก็น่าจะช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ดีเยี่ยมเช่นเดิม


นอกจากนี้แล้ว ในเว็บยังมีการแสดงภาพถ่ายทอดสดของการวาดวงแหวนมายันที่ค่อยๆ แกะลวดลายไปโดยมีกำหนดเสร็จในวันสุดท้ายของโลกตามปฏิทินมายัน (แต่ส่วนว่าทำเสร็จแล้วจะมีอะไรโผล่ออกมานั้น ก็คงต้องมาติดตามกันล่ะ)


ถ้าใครอยากติดตามว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป หรืออยากจะ Dikeme Mutombo ไปลุยกับเกมต่างๆ ก็ไปเล่นกันได้ที่ http://www.oldspicesavestheworld.com นะครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page