top of page

Olympus ให้มือโปรสอนคุณถ่ายภาพให้สวยแบบฟรีๆ

ก่อนหน้านี้ผมอาจจะเคยมีการพูดไปบ้างแล้วว่าหนึ่งในคอนเทนต์ที่คนอยากได้มากคือวิธีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ซื้อไปให้คุ้มค่า เช่นเดียวกับเรื่องของ Product Experience ที่หลายๆ คนอยากรู้ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อ ซึ่งคอนเทนต์เหล่านี้ล้วนมีผลกับการตัดสินใจเลือกสินค้าของผู้บริโภคเช่นเดียวกับการสร้างความพึงพอใจหลังการขายด้วย

ไอเดียเหล่านี้ถูกแบรนด์ดังๆ ต่อยอดกลายเป็นคอนเทนต์ดีๆ มากมาย โดยเฉพาะช่วงหลังๆ มีการทำคอนเทนต์ประเภท Video มากมายเพราะเป็นรูปแบบที่แสดงตัว Product Experience ได้ดีมากๆ (แถมคนก็ชอบดูด้วยอีกต่างหาก) อย่าง Olympus เองก็มีการทำซีรี่ย์สอนถ่ายภาพด้วยมือโปรให้คนเข้ามาดูแบบฟรีๆ ไม่เสียเงิน โดยในคอนเซปต์ของ “Anywhere Classroom” นั้นจะเป็นการให้เหล่าตากกล้องระดับโปรมาเผยเทคนิคการถ่ายภาพสวยๆ ให้คุณรู้

Screen Shot 2557-07-10 at 9.18.20 PM

ถ้าเอาจริงๆ ผมว่าคอนเทนต์นี้เป็นอะไรที่คนซื้อกล้องน่าจะชื่นชอบมาก เพราะหลายคนเองก็อยากถ่ายรูปสวยๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร บางคนอาจจะพอเข้าใจว่าต้องซื้อกล้องคุณภาพดีๆ อย่าง DSLR พร้อมเลนส์ แต่ก็อีกนั่นแหละที่เมื่อมีกล้องแล้วก็ยังถ่ายจริงไม่เป็นเพราะมันเป็นเรื่องของเทคนิคการปรับค่าต่างๆ ด้วย ครั้นจะไปอ่านบรรดาหนังสือก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร พอมีวีดีโอสอนที่ทำโปรดักชั่นอย่างดีแล้ว มันเลยเป็นสิ่งที่ดูเข้าท่าอยู่ทีเดียว

แน่นอนคอนเทนต์แบบนี้นั้นไม่ได้เน้นเรื่องการขายฟังก์ชั่นกล้องหรือความสามารถกล้องอย่างเดียว แต่ยังสาธิตทำให้คนเข้าได้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะให้ผลอย่างไร (จริงๆ) และถ้าคุณต้องการภาพระดับนี้นั้น คุณต้องใช้อะไรบ้าง ทำอย่างไรบ้าง

เคสนี้ก็อาจจะเป็นไอเดียดีๆ สำหรับธุรกิจไหนที่เข้าข่ายคล้ายๆ กัน คือผู้ซื้ออาจจะต้องการข้อมูลเสริมมาช่วยทำให้ใช้สินค้าได้ดียิ่งขึ้น หรือสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้า ก็อาจจะเอาไอเดียนี้ไปต่อยอดได้นะครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page