top of page

UNIRIDE Thailand – ซิ่งรับส่วนลด UNIQLO

UNIQLO เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่มีลูกเล่นการทำการตลาดดิจิตอลที่ค่อนข้างเก๋ไก๋มาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดก็มีแคมเปญสนุกๆ มาฉลองรับการเปิดครบ 6 สาขาในประเทศไทย กับ UNIRIDE Thailand

UNIRIDE Thailand นั้นเป็นเว็บไซต์แคมเปญ โดยที่ผู้เล่นจะเข้าไปเล่นเกมบังคับยานพานะเพื่อเข้าเส้นชัยให้ทันเวลา หากทำได้ตามเงื่อนไขแล้ว ผู้เล่นก็จะได้รับ Gift Voucher ไปลดราคาสินค้า UNIQLO มูลค่า 200 บาททันที (รับได้มากที่สุดสามรางวัล) และลุ้นรับรางวัลใหญ่ไปญี่ปุ่นอีกต่อหนึ่ง


ตัวเกมของ UNIRIDE นั้นไม่มีอะไรสลับซับซ้อนมาก เป็นเกมแข่งรถสองมิติแนวราบ คอยใช้ลูกศรบังคับขึ้นลงเพื่อหลบสิ่งกีดขวาง ถ้าจะดีคือต้องเก็บไอเทมเพิ่มความเร็วหรือหยุดเวลาระหว่างทาง แน่นอนว่าฟังดูเหมือนง่ายแต่การจะให้ได้ภายใน 30 วินาทีตามเงื่อนไขนั้นก็ไม่ได้ง่ายอย่างนั้นแต่อย่างใดนะครับ ต้องพยายามและจับจุดกันอยู่พอสมควรทีเดียว





ไอเดียสร้างสรรค์ของแคมเปญนี้ถือว่าดีทีเดียว เพราะสามารถดึงคนจำนวนมากให้สนใจแคมเปญได้ด้วยรางวัลที่ดึงดูด ขณะเดียวกันที่ตัว Mechanic ในการได้รางวัลนั้นก็อยู่ในระดับที่ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไป ผู้เล่นต้องใช้ระยะเวลาในการเล่นระดับหนึ่ง ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ Engage กับ Brand Content ค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้แล้วตัวดีไซน์ต่างๆ ของเว็บไซต์ก็สอดคล้องไปกับ Art Direction ของ UNIQLO อยู่แล้วด้วย

นอกจากนี้แล้ว การเล่น UNIRIDE Thailand นั้น ยังจะต้องใช้ Account ของ Facebook ในการ Login ซึ่งก็จะทำให้แอพทำการแชร์ข้อมูลของคุณลงบนหน้า Wall อัตโนมัติ ยิ่งเป็นการแพร่กระจายตัวแคมเปญอีกต่อหนึ่งด้วย (ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูน่ารำคาญเล็กน้อย แต่เชื่อเถอะว่าคุณคงปล่อยๆ มันไปเมื่อเทียบกับรางวัลที่คุณจะได้)

แคมเปญนี้มีรางวัลทั้งสิ้น 20,000 รางวัล ซึ่งตอนที่ผมเขียนบล็อกนี้อยู่ก็เหลือเพียง 3,000 กว่าเท่านั้น ถ้าใครยังไม่ได้เล่นก็รีบๆ กันหน่อยนะครับ

เว็บไซต์: http://www.uniridethailand.com

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page