top of page

Video Content สำคัญขนาดไหนในปัจจุบัน? [Infographic]

ในฐานะที่ทำคอนเทนต์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มากมาย ผมมักเจอคำถามว่าคอนเทนต์วีดีโอสำคัญมากน้อยแค่ไหนเพราะเรายังรู้สึกว่าภาพนั้นยังคงเป็นคอนเทนต์หลักที่ถูกแชร์และโพสต์บน Social Network ค่อนข้างมาก

เอาเข้าจริงๆ ผมว่าที่ภาพเป็นคอนเทนต์ที่ฮิตในปัจจุบันเพราะลิมิตการเข้าถึงคอนเทนต์นั้นอยู่ที่ภาพค่อนข้างเยอะเนื่องจากความเร็วของอินเตอร์เนตผ่าน Mobile ในปัจจุบันยังไม่แรงขนาดที่จะ Streaming Video แบบไม่กระตุกได้ทุกพื้นที่นัก ลองคิดกลับกันว่าสมัยก่อนเราก็เน้นการเสพคอนเทนต์แบบตัวหนังสืออย่างเดียว เพราะนั่นคือขีดจำกัดของเทคโนโลยีในแต่ละช่วงเวลา เช่นเดียวกัน ถ้าขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีของเราสูงขึ้นแล้ว การเสพคอนเทนต์วีดีโอก็น่าจะเป็นเรื่องง่ายและดูได้ทุกที่ทุกเวลาแบบเดียวกับที่ตอนนี้เราเช็ค Instagram ได้บ่อยๆ ดู FB News Feed ได้ตลอดเวลานั่นแหละ

เพื่อให้เห็นภาพว่า Video Content สำคัญขนาดไหนและมีบทบาทอย่างไรกับ Social Media Marketing ทาง BrainShark เลยได้ทำ Infographic รวบรวมสถิติการดูคอนเทนต์ประเภทวีดีโอใน US ออกมา ซึ่งก็ต้องพิจารณาไปด้วย Mobile Internet ใน US นั้นมีขีดความสามารถที่เหนือกว่าเราอยู่ระดับหนึ่ง จึงไม่แปลกที่ตัวเลขต่างๆ จะเริ่มเทน้ำหนักไปสู่คอนเทนต์วีดีโอมากขึ้นเรื่อยๆ

แต่นักการตลาดคอนเทนต์ในปัจจุบันก็ต้องไม่ชะล่าใจ เพราะไม่ช้าก็เร็ว ขีดจำกัดการดูคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะลดน้อยลง แน่นอนคนย่อมสนุกกับการดูคอนเทนต์แบบวีดีโอมากกว่าดูภาพนิ่งเฉยๆ เป็นแน่ (โดยเฉพาะกับคอนเทนต์ประเภทข่าวสาร เพลง หนัง ฯลฯ) ซึ่งเมื่อถึงจุด Tipping Point นัั้นแล้ว เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่จะปรับแผนกลยุทธ์กันให้ทันล่ะ


infographic-the-power-of-video
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page