top of page

#คอนเทนต์นี้ผมชอบ – โฆษณาประกันที่จะเซอร์ไพรส์หลายๆ อย่างกับคุณ

พูดถึงโฆษณาประกันนั้น ผมว่าแบรนด์ในดวงใจของหลายๆ คนก็คงไม่พ้นไทยประกันชีวิตที่มีภาพจำของแบรนด์ชัดเจนและมีการทำคอนเทนต์จนกลายเป็นมาตราฐานของหนังประเภทซึ้งเรียกน้ำตา กินใจ อิ่มเอมใจ ชนิดที่ว่าถ้าใครมาแนวคล้ายๆ กันก็จะทำให้คิดถึงไทยประกันชีวิตไปโดยปริยาย

แล้วถ้าเป็นบริษัทประกันอื่นล่ะ จะทำคอนเทนต์อะไรได้บ้าง? โจทย์นี้คงไม่ง่ายนักว่าจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์ของประกันน่าสนใจ กินใจ สื่อความหมาย แต่ก็ยัง “แตกต่าง” จากคนอื่นไปในตัวด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่างานของอลิอันซ์ อยุธยาเรียกว่าสร้างเซอร์ไพรส์ได้มากทีเดียว จะเป็นอย่างไรนั้นก็ดูตามคลิปด้านล่างได้เลยครับ

*บล็อกนี้ไม่ได้มีการรับผลประโยชน์จากแบรนด์ในการโปรโมทหรือทำคอนเทนต์แต่อย่างใด การโปรโมทต่างๆ นั้นเป็นความสมัครใจของผมเองโดยไม่ได้มีการสนับสนุนจากบริษัทใดๆ ทั้งสิ้น


สี่งที่ผมชอบ

  1. เรียกว่าเป็นหนังที่ “ครบ” มากๆ เพราะนอกจากจะสร้างแบรนด์ที่แตกต่างจากผู้เล่นอื่นในตลาดจากมุกที่เล่น วิธีการเล่าเรื่องแล้ว ยังจะ “ขายของ” ได้อีกต่างหาก

  2. วิธีการเล่าเรื่อง มุกที่สอดแทรกไป เรียกได้ว่าทำให้หนังมีอะไรให้น่าติดตามอยู่ตลอด แม้จะรู้กันแต่ต้นว่านี่คือโฆษณาประกันกันแบบสุดๆ ไปเลย

  3. ที่สำคัญคือวิธีการเล่าเรื่องนี้ถือว่าเรายังไม่เคยเจอ (หรืออาจจะเจอไม่บ่อย) เลยทำให้เป็นมุกที่น่าตื่นเต้นติดตาม

  4. แต่ที่ฉลาดมากๆ คือพอเล่าด้วยวิธีนี้ ผลคือคนดูก็ยังอยากติดตามว่าเรื่องจะเล่าต่อไปอย่างไร จะเป็นอย่างไร แต่ตัวสคริปที่พูดก็เล่าตัวบริการกันแบบตรงไปตรงมาในขณะที่คนฟังก็ไม่รู้สึกตะหงิดๆ หรือเห็นว่าเป็นการขายที่น่ารำคาญแต่อยา่งใด

  5. สุดท้าย ตอนจบกับเรื่องเรียกว่าขมวดจบได้ดีมาก ทิ้งอะไรไว้ให้คนดูมากเลยทีเดียว

*เกร็ดเล็กน้อยว่าคนที่เล่นคือครีเอทีฟตัวจริงและลูกค้าตัวจริง อ่านรายละเอียดได้ที่ Facebook Post ของ Choojai

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page