top of page

คุณงามกว่าที่คุณคิด เคมเปญง่ายๆ แต่สุดทึ่งจาก Dove

Dove เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขยันสร้างแคมเปญดีๆ ออกมาบนโลกออนไลน์ โดยล่าสุดก็ปล่อย Video Clip ของการ “ทดลอง” บางอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงที่กลายเป็น Viral Video อย่างรวดเร็ว

ใน Video Clip นี้ จะเป็นการเชิญผู้เชี่ยวชาญการสเกตช์ในหน้าจาก FBI มาฟังสาวๆ อธิบายหนึ่งใบหน้าของตัวเอง ซึ่งเขาจะไม่เห็นใบหน้าของผู้พูดเลย การสเกตช์จะเกิดขึ้นจากการได้ยินคำบอกเล่าเท่านั้น และหลังจากที่เขาสเกตช์เสร็จ เขาก็จะเชิญเพื่อนใหม่ที่เพิ่งได้รู้จักกัน (ซึ่งทางทีมงานให้พวกเขาได้เจอกันก่อน) มาให้อธิบายถึงคนๆ นั้นแล้วก็ลงมือสเกตช์ภาพอีกครั้ง

ความน่าสนใจของการทดลองนี้คือเมื่อผู้หญิงพูดถึงตัวเอง เธอจะพูดถึงสิ่งที่เธอไม่ชอบ และไม่ปลื้มเกี่ยวกับใบหน้าตัวเอง (โจทย์คือการบรรยายหน้าตัวเอง) แต่เมื่อให้คนอื่นที่เพิ่งเจอเธอมาบรรยายแล้ว อีกคนจะพูดถึงสิ่งดีๆ และน่าจดจำบนใบหน้าแทน ซึ่งนั่นทำให้ภาพสเกตช์ของสองครั้งต่างกันอย่างมาก

และนั่นก็สะท้อนตัวปรัชญาของ Dove ที่บอกว่า ” You are more beautiful than you think”

แคมเปญนี้มีการทำคลิปวีดีโอออกมาอีกหลายตัว ทั้งเบื้องหลัง การสัมภาษณ์ ซึ่งกลายเป็นซีรี่ย์ที่น่าติดตามพอสมควร (ดูได้ที่ http://realbeautysketches.dove.com )

ความเห็นส่วนตัว

Video Content ชุดนี้ของ Dove นำ Insight ของผู้หญิงที่ลึกมากๆ มาผนวกเข้ากับวิธีการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมทีเดียว เน้นการค่อยๆ พาคนดูเข้าไปสงสัยแล้วถึงเผยเหตุผลของการทดลองต่างๆ ก่อนจะปิดจบด้วยการตอกย้ำตัว Brand Philosophy อีกที (เป็นสูตรการเล่าเรื่องแบบบทหนังดีๆ เลย)

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page