top of page

ตัวอย่างการสร้างคอนเทนต์ชั้นดีบน Instagram ของ BBC

แม้ว่าอาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่า Facebook แต่เราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Instagram เองก็เป็น Social Media ที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นช่องทางสำคัญๆ ในการเสพคอนเทนต์ของคนไทยตลอดไปจนการเปิดร้านขายของออนไลน์ที่เราเริ่มเห็นมากขึ้นทุกวัน

แน่นอนว่าพอเราพูดถึง Instagram นั้น ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงการสร้างคอนเทนต์ประเภทภาพเป็นสำคัญ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ Instagram ทำได้ (แต่เราไม่ค่อยได้ใช้กันนัก) คือการถ่ายวีดีโอขนาดสั้น ความยาวประมาณ 15 วินาที ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเพราะความยุ่งยากหรือเงื่อนไขในการผลิต

แต่เอาจริงๆ แล้วก็มีหลายผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ใช้ความสามารถนี้ได้อย่างดี อย่างเช่น BBC ที่ใช้ช่องทาง IG ในการรายงานข่าวสั้นในรูปแบบ Video ความยาว 15 วินาทีเนี่ยแหละ แถมมันก็มีคุณภาพมากพอๆ กับที่คุณได้ดูข่าวสั้นทันเหตุการณ์ตามจอต่างๆ ที่เดินบนท้องถนนเลยก็ว่าได้


A video posted by BBC News (@bbcnews) on May 18, 2015 at 2:36am PDT



A video posted by BBC News (@bbcnews) on May 13, 2015 at 1:54am PDT


ทั้งนี้ปัจจุบัน BBC ก็มีการทำคลิปข่าวแบบนี้อยู่เสมอ (หรืออาจจะเรียกว่าแทบทุกชิ้นเลยก็ว่าได้) ซึ่งก็ถือว่าเป็นไอเดียที่เข้าท่าทีเดียว เพราะมันสะท้อนความเป็นสำนักข่าวได้อย่างดี แถมการตัดต่อต่างๆ ก็ทำได้อย่างดีมากเสียด้วย ถ้าใครสนใจก็ไป Follow ได้ที่ @bbcnews ครับ

Screen Shot 2558-05-19 at 8.51.29 PM
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page