top of page

ทำหนังให้เหมือนกับทำหนัง – คอนเทนต์ง่ายๆ แต่ชูจุดขายกับเต็มๆ จาก Apple

ถ้าว่ากันในอุตสาหกรรมแล้วนั้น Apple เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำคอนเทนต์เพื่อชูจุดขายของสินค้าตัวเองได้อย่างน่าสนใจเสมอ ซึ่งนั่นมาจากการเคลียร์ในจุดขายของสินค้าตัวเอง กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการถ่ายทอดออกมาแบบเน้นแสดงการใช้งานจริงๆ กันเลย

อย่างล่าสุดที่ทาง iPhone 12 Pro นั้นชูจุดขายเรื่องการถ่ายทำวีดีโอระดับคุณภาพสูงแล้ว Apple ก็ทำคอนเทนต์พูดถึงจุดขายนี้กันแบบตรงๆ ด้วยคอนเซปต์ “Make movies like the movie” ซึ่งว่ากันจริงๆ แล้วก็คือการยกระดับไปเลยว่านี่ไม่ใช่แค่การถ่ายวีดีโอปรกติเฉยๆ แต่อยู่ในระดับเกรดเดียวกับ “หนัง” หรือ “ภาพยนตร์” กันเลยทีเดียว


นอกจากนี้แล้ว หากเราดูในเนื้อหาของคอนเทนต์แล้ว จะเห็นว่าเป็นการหยิบคุณสมบัติเด่นๆ ของ iPhone 12 Pro มาผนวกเข้าไปด้วย เช่นการกันน้ำ กันฝุ่น การตัดต่อได้โดยตรงในตัวโทรศัพท์เลย ฯลฯ หรือแม้แต่การใช้อุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อให้เห็นว่าถ้าคุณจะจริงจังกับการถ่ายภาพยนตร์แล้ว ก็ต้องใช้ iPhone 12 Pro พร้อมกับอุปกรณ์เหล่านี้นั่นเอง

ความเห็นส่วนตัว

Apple ก็ยังเป็นแบรนด์ที่เล่าเรื่องสินค้าของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความเคลียร์ในจุดขายและเล่าออกมาอย่างตื่นตาตื่นใจพร้อมๆ กับที่ทำให้คนจับต้องประโยชน์ของสินค้าได้จริงๆ ไม่ใช่แค่การมานั่งขาย Spec สินค้าเฉยๆ ที่บางคนอาจจะไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่า Dolby Vision ที่บอกว่า iPhone 12 Pro ถ่ายได้นั้นคืออะไร

ก็ถือว่าเป็นเคสการทำคอนเทนต์ที่ควรศึกษาไว้เหมือนเดิมนั่นเองล่ะฮะ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page