top of page

เพราะนักเดินทางทุกคนล้วนต้องการ “บ้าน” – คอนเทนต์แสนอบอุ่นจาก Airbnb

ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา Airbnb น่าจะเป็นหนึ่งในบริการสุดฮือฮาที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้หาที่พักอันหลากหลายแถมด้วยราคาสุดพิเศษชนิดที่ทำให้หลายๆ คนตะลึง ซึ่งนั่นทำให้ Airbnb กลายเป็นหนึ่งในบริการในดวงใจของหลายๆ คน

และเมื่อ Airbnb คิดจะทำ Branded Content ขึ้นมา ก็อดคิดไม่น้อยว่าเขาจะทำคอนเทนต์แบบไหนกัน ซึ่งในวีดีโอล่าสุด “Home to you” ก็น่าจะเป็นการตีโจทย์ที่ไม่ธรรมดาของ Airbnb อยู่ไม่น้อยเพราะงวดนี้พวกเขาสร้างบ้านให้กับสุดยอดนักเดินทาง นั่นคือ “นก” โดยบ้านเหล่านั้นสร้างขึ้นจากที่พักจริงๆ ที่มีให้เช่าใน Airbnb

แนวคิดนี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียวเพราะมันไม่เพียงดึงจุดขายของ Airbnb ที่มีที่พักรูปแบบต่างๆ สุดน่ามหัศจรรย์มาทำให้เป็นบ้านนก แน่นอว่านั่นทำให้หลายๆ คนได้มีโอกาสรู้ถึงความเก๋ไก๋ของที่พักซึ่งหาไม่ได้จากการเช่าโรงแรมทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังสะท้อนตัวปรัชญาของ Airbnb ที่ต้องการช่วยให้นักท่องเที่ยวทุกคนมีความสุขกับการได้ที่พักซึ่งเป็น “บ้าน” ตลอดการเดินทางของพวกเขาได้

Screen Shot 2556-12-19 at 7.35.00 PM

Screen Shot 2556-12-19 at 7.34.21 PM

ตัวแคมเปญยังมีอะไรอีกเยอะ ซึ่งสามารถดูเรื่องราวต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.birdbnb.com และผ่าน #birdbnb ซึ่งก็น่าเอาไปศึกษาได้ดีทีเดียว ดูแล้วคิดเห็นอย่างไร ลองแชร์กันหน่อยนะครับ ^^

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page