top of page

เมื่อช็อคโกแลตขอคืนชีพ Audrey Hepburn

ถ้าใครติดตาม Bark n’ Bite เมื่อวานจะเห็นบล็อกที่ผมโพสต์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามีการทำหนังโฆษณาซึ่งนำ Audrey Hepburn กลับมาแสดงอีกครั้ง (ทั้งที่ความจริงเธอได้ตายไปแล้ว) ซึ่งแน่นอนว่ามันสร้างความฮือฮาในวงการโฆษณาพอสมควรเนื่องจากเป็นการใช้เทคโนโลยี CG ที่ทำให้ทุกคนตะลึงในความเหมือนของภาพที่เกิดขึ้น (และส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า Audrey Hepburn เธอสวยจริงๆ)

แคมเปญดังกล่าวนั้นเป็นของ Galaxy Chocolate (เอาจริงๆ ผมก็ไม่ค่อยคุ้นกับแบรนด์นี้มาก่อนนักเพราะไม่ใช่นักกินช็อคโกแลต) ซึ่งถือว่าทำให้หลายคนต้องมารู้จัก Galaxy Chocolate แบบเป็นเรื่องเป็นราวกันเพราะหนังโฆษณาตัวนี้กันเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้าที่จะเปิดตัวหนังโฆษณานี้นั้นก็ไม่มีใครรู้มาก่อนว่าจะมีอะไร ใน Facebook ของ Galaxy เองก็มีการเกริ่นมาก่อนหน้าเล็กน้อยว่ามีบางสิ่งที่พิเศษกำลังจะมาในหนังโฆษณาตัวใหม่ แต่เป็นอะไรนั้นก็ไม่ได้บอกเอาไว้


Screen Shot 2556-03-05 at 10.56.23 PM

Screen Shot 2556-03-05 at 10.56.47 PM

แต่พอหนังโฆษณาเปิดตัวไปแล้วนั่นแหละ เรียกได้ว่าทำให้ทุกสื่อหันมาทำข่าวกันชนิดเป็นข่าวดังกันเลยทีเดียว


Screen Shot 2556-03-05 at 11.02.29 PM

ซึ่งจะว่าไปแล้ว แคมเปญนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากทั้งในแง่ตัวหนังโฆษณาเองและ Earn Media ที่หลายๆ คนพร้อมจะพูดถึง (รวมทั้งบล็อกนี้ด้วย) โดยถ้าจะมองวิเคราะห์แล้วก็อาจจะสรุปเป็นประเด็นๆ ได้ว่า

  1. การนำนักแสดงที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือคนหลังลืมไปแล้วว่าในอดีตเป็นอย่างไร กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งถือเป็นจุดเรียกความสนใจได้มากพอสมควร โดยเฉพาะกับ Audrehy Hepburn ซึ่งเธอโด่งดังมากในอดีต เป็นที่รู้จักของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนเด็กรุ่นใหม่ถ้าไม่รู้จักแล้วดูโฆษณานี้ก็อาจจะต้องถามกันเลยว่าคนๆ นี้คือใครเพราะเธอสวยมากจริงๆ

  2. ประเด็นการใช้ CG เป็นอีกประเด็นที่ทำให้หลายคนอึ้งและทึ่งมาก เนื่องจากเป็นการก้าวข้ามมุมมองของ CG แบบเดิมๆ เพราะแม้ว่าเราจะรู้กันอยู่บ้างว่า CG สร้างภาพคนได้เหมือนจริง แต่ก็ไม่คิดว่าจะสามารถสร้างภาพของคนที่เก็บรายละเอียดได้ครบ (โดยเฉพาะกับคนที่ตายไปแล้ว) ซึ่งน่าจะทำให้หลายๆ คนสงสัยวิธีการทำงานเลยทีเดียว

  3. ในแง่ Content Marketing ของการปูเรื่องราวนั้นอาจจะไม่มีอะไรมากมายเป็นพิเศษ เพราะตัว Content นั้นแข็งอยู่แล้ว ที่เหลือคือการกระจายและให้ข้อมูลเพื่อทำให้ข้อสงสัยต่างๆ จากคนที่ดูหนังเกิดการบอกต่อ เพราะเมื่อคนดูหนังจบก็จะถามกันทันทีว่าใช้วิธีถ่ายทำอย่างไร ใช้ตัวแสดงแทน ใช้ CG? ซึ่งทาง PR Agency ก็รวดเร็วมากที่จะให้ข่าวกับสำนักข่าวดังๆ ไปกระจายข่าวต่ออย่างรวดเร็ว


Screen Shot 2556-03-05 at 10.55.28 PM

อันนี้ก็เอามาอัพเดทกันเผื่อใครจะพลาด…อ่อ แล้วก็อย่าลืมดูโฆษณาตัวนี้ ไม่งั้นจะหาว่าเอ้าท์นะครับ ^^

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page