top of page

โดนแบนแล้วไง? โฆษณา SodaStream สร้างยอดวิวหลักล้านแม้จะไม่ได้ออกฉาย

ในขณะที่หลายๆ คนกำลังรอดูว่าระหว่างเกม Superbowl นั้นจะมีการฉายโฆษณาอะไรน่าสนใจบ้าง เพราะนั่นเป็นการถ่ายทอดสดกีฬาที่มีค่าโฆษณาแพงที่สุดในโลก ซึ่ง SodaSteam ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำโซดาก็เป็นหนึ่งในคนที่ซื้อช่วงเวลาดังกล่าว

แต่ด้วยตัวโฆษณาที่ปีนี้ SodaStream ลงทุนจ้างดาราสาว Scarlett Johanson มาแสดงนำดันมีเนื้อหาบางส่วนไปเกี่ยวข้องกับแบรนด์ดังอย่าง Pepsi ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของ Superbowl เข้าให้ โฆษณาดังกล่าวเลยถูกถอดออกจากการฉายระหว่างการถ่ายทอดสดที่จะเกิดขึ้นในอาทิตย์หน้า

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าการถูกแบนและถอดหนังโฆษณาจะเป็นเรื่องแย่ๆ เสียทีเดียว เพราะยิ่งข่าวว่าโฆษณาชิ้นนี้โดนแบนถูกบอกต่อและนำเสนอในเว็บไซต์มากมาย ทาง SodaStream เลยใช้โอกาสเอาคลิปฉบับเต็ม ไม่ต้องมีการเซ็นเซอร์ขึ้น YouTube ให้คนดูกันแบบไม่ต้องรอ Superbowl กันเลย ผลก็คือโฆษณาชิ้นนี้ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อจะแตะยอด 1 ล้านวิว (ปัจจุบันตอนที่ผมเขียนบล็อกนี้อยู่ก็ปาเข้าไปจะ 3 ล้านวิวแล้วครับ)

เคสนี้น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่า ต่อให้คุณจะไม่ได้ครองสื่อหลักก็จริง แต่มันยังมีช่องทางอื่นที่จะให้คอนเทนต์ของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ SodaSteam น่าจะโชคดี(บนความโชคร้าย) ที่ได้กระแสของการโดนแบนมาช่วยปั่นให้คนอยากดูโฆษณานี้มากขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าโฆษณาของพวกเขาฉายปรกติเฉยๆ อาจจะไม่มีใครพูดถึงเลยก็ได้

แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้เว็บข่าวไอทีและบล็อกอีกมากมายพร้อมใจกันลงข่าวให้พวกเขาฟรีๆ ก่อนหน้าโฆษณาอื่นๆ เสียอีกนะ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page