top of page

Hennessy Artistry: สร้าง ID ในรูปแบบที่ไม่ธรรมดา

พูดถึงแคมเปญออนไลน์แล้ว หนึ่งในเทคนิคที่มักทำคือการดึงข้อมูลข้อ User แล้วมาสร้างให้เป็น Infographic เจ๋งๆ กัน ซึ่งก็จะไปวัดกันในงาน Creative ว่าจะออกมาเจ๋ง เก๋ มากแค่ไหน ล่าสุด Hennessy Thailand ก็เอาวิธีดังกล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดอีเวนท์ใหญ่ของตัวเองไปแล้ว

ถ้าพูดถึงงานอีเว้นท์ของ Hennessy นั้น หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักเท่าไรนัก (เพราะเอาจริงๆ คนคงจะไปคุ้นเคยกับ Johnnie Walker หรือ Heinekken เสียมากกว่า) แต่ล่าสุดปีนี้มีการจัดงาน Hennessy Artistry ขึ้นเป็นครั้งแรกในไทยเพื่อชูจุดเด่นของแบรนด์ภายใต้สโลแกน The Global Art of Mixing (เข้าใจว่าต้องการสื่อให้เห็นว่า Hennessy เอาไปมิกซ์กับอะไรก็ดื่มได้อร่อย) ถ้าใครอยากรู้ว่าการจัดงาน Artistry ที่ต่างประเทศเป็นยังไงก็ดูที่วีดีโอข้างล่างเนี่ยแหละฮะ

พอปีนี้มาจัดที่ไทย ดูเหมือน Hennessy Thailand จะทุ่มจัดงานแบบสะใจ กินพื้นที่ของสองร้านดังใน RCA ก็คือ Route 66 และ Slim โดยมีวงดังของไทยเข้าร่วมอย่าง Thaitanium, Teriyaki Boyz (ดูรายละเอียดตามอาร์ตเวิร์คด้านล่าง)


แน่นอนว่างานใหญ่แบบนี้ จึงไม่แปลกที่แบรนด์จะทำกิจกรรมให้คนที่เป็นแฟนบน Facebook จะได้มีสิทธิ์เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งนั่นคือการทำ Hennessy Artistry ID ผ่าน Application นั่นเอง ซึ่งพอเล่นแล้ว เราก็จะได้ Infographic หน้าตาเก๋ๆ เป็นรอยสักบนร่างกายแบบนี้แหละครับ (ตอนที่แอพรันผลจะมีขึ้นเป็นภาพเคลื่อนไหวด้วย เก๋ทีเดียว)


ตัวแอพมีตัวเลือกให้แต่ละคนสามารถสร้างแบบที่แตกต่างกันได้ทั้งเพศชายเพศหญิง (ข้างล่างนี่เอาของเพื่อนผมมาโชว์นะครับ ^^)



เข้าใจไม่ผิด ถ้าใครอยากไปงานนี้ แค่เล่นแอพนี้ก็เท่ากับไปสมัครรับสิทธิ์เข้างาน Hennessy Artistry กับเขาล่ะ ใครอยากเล่นก็ไปลองกันได้ที่

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page