top of page

รู้จัก 200 ปัจจัยในการจัดอันดับการค้นหาของ Google [Infographic]

การทำ SEO เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องรู้จักเพราะผู้บริโภคจำนวนมาก (และมากขึ้นเรื่อยๆ) มีพฤติกรรมในการค้นหาข้อมูลสินค้าหรือสิ่งที่ตัวเองสนใจเพื่อประกอบการตัดสินใจเพื่อซื้อสินค้าและใช้บริการ (ลองถามตัวคุณเองก็ได้ว่าคุณ Search Google ก่อนซื้อสินค้าบ่อยแค่ไหนกัน)

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ผู้พัฒนาเว็บไซต์หรือคนที่ทำคอนเทนต์ก็ล้วนพยายามหาคำตอบว่าทำอย่างไรถึงจะขึ้นอยู่อันดันต้นๆ ในการจัดอันดับของ Google ยิ่งถ้าอยู่ในอันดับหนึ่งหรือหน้าแรกก็จะยิ่งมีโอกาสทำให้คนคลิกเข้าไปอ่านข้อมูลได้ (ซึ่งนำมาสู่ทั้ง Lead หรือการสร้าง Traffic ที่นำไปสู่ยอดผู้ชมที่จะใช้ในการโฆษณา) โดยเราก็จะคุ้นเคยกับหลักสูตรมากมายที่จะช่วยทำความเข้าใจว่า Google มีกลไกอย่างไรและเจ้าของเว็บจะต้องปรับอะไรบ้าง (หรือที่เรามักเรียกกันว่า SEO – Search Engine Optimization นั่นแหละครับ)

ถ้าจะอธิบายเรื่อง SEO คงจะยากที่อธิบายได้หมดเพราะมีข้อมูลค่อนข้างเยอะ โชคดีที่ Backlinko และ SingleGrain ได้ทำ Infographic สรุป 200 ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับการค้นหาของ Google เอาไว้ แม้ว่าอาจจะยาวอยู่สักหน่อย แต่ก็นับว่าเป็นคลังความรู้ที่นักการตลาดดิจิตอลควรศึกษาเอาไว้เลยนะครับ


google-factors-infographic-640x16089
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page