top of page

Creative Trends 2024 - เทรนด์การใช้ภาพที่น่าติดตามจาก Adobe



ในรายงาน Creative Trends 2024 ของ Adobe นั้นมีการพูดถึงแนวโน้มน่าสนใจของธีมต่าง ๆ ที่กำลังได้รับความสนใจและจะเป็นเทรนด์การใช้รูปภาพของงานครีเอทีฟในปีนี้ โดยแบ่งเป็น 4 เทรนด์สำคัญได้แก่


1. Calming Rhythms

ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความเครียดและสุขภาพจิตมากขึ้น ทำให้ภาพที่ก่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ชวนให้สงบน่าจะได้รับความนิยมจากแบรนด์และองค์กรต่าง ๆ เช่นเดียวกับบรรดาเพลงที่จะนำมาใช้ประกอบในงานวีดีโอทั้งขนาดสั้นและขนาดยาว


2. Wonder and Joy

มีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะหันไปสนใจกับภาพที่สร้างให้ความเกิดความรู้สึกประหลาดใจ เกิดความสุข ซึ่งก็สอดคล้องกับแนวโน้มที่ผู้บริโภคหันมาสนใจกับการทำให้ตัวเองมีความสุขผ่านการมีความสัมพันธ์ที่าดี หรือการสร้างประสบการณ์ใหม่


3. Dynamic Dimension

การเข้ามาของ VR / AR / Metaverse จะทำให้งานภาพที่เน้นการผสมผสานของ 2D กับ 3D ได้รับความนิยมมากขึ้น เช่นเดียวกับเอฟเฟคที่จะใช้ผ่านวีดีโอด้วย


4. The New Nostalgia

ความหลงใหลในยุค 90s / 2000s จะกลับมามีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้น เราอาจจะได้เห็นการภยายามผสมผสานความคลาสสิค / วินเทจเข้ากับบริบทของสมัยปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นงานแฟชั่น ออกแบบ และนั่นทำให้ภาพที่ให้กลิ่นอายลักษณะดังกล่าวสามารถดึงดูดความสนใจได้


Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page