top of page

Facebook เพิ่มความฟีเจอร์ใหม่ให้เจ้าของเพจโพสต์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แม้ว่าจะโดนหลายๆ คนบ่นเรื่องลด Organic Reach เรื่อยมา แต่เราก็ต้องยอมรับความจริงว่า Facebook เป็นหนึ่ง Social Media ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันและยากที่จะหาอะไรมาทดแทนได้ในเวลานี้ ด้วยเหตุนี้บรรดาแบรนด์หรือผู้ผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ก็คงต้องใช้ Facebook เป็นช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ต่อไปพร้อมทั้งหาวิธีการใช้งานแพลตฟอร์มนี้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด

ล่าสุด ทาง Facebook ก็มีการอัพเกรดความสามารถในการโพสต์คอนเทนต์สำหรับบรรดา Publisher มากขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

1. Interest Targeting

ถ้าพูดถึงการใช้ Interest นั้น คนที่ซื้อ Facebook Ad น่าจะพอคุ้นเคยกันมาบ้าง เพราะมันทำให้เราสามารถจำกัดกลุ่มคนเห็นคอนเทนต์ได้มากขึ้น ซึ่งในระบบการโพสต์คอนเทนต์ใหม่ก็จะมีให้เลือกใช้ Interest Targeting เข้ามาด้วย

2. Post End Date

ปัญหาหนึ่งที่เรามักจะเจอโดยเฉพาะกับพวกโพสต์กิจกรรมต่างๆ นั้น คือการที่จบกิจกรรมไปแล้วแต่ก็ยังมีการแสดงผลอยู่บน News Feed จนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิด ฟังก์ชั่นใหม่นี้น่าจะมีประโยชน์พอสมควรเพราะทำให้เจ้าของเพจตั้งได้ว่าโพสต์ดังกล่าวจะให้คนเห็นได้ถึงเมื่อไร

นอกจากนี้แล้ว Facebook ยังมีการอัพเกรดตัว Insights ให้มีความลึกของระดับข้อมูลที่มากขึ้น โดยเพิ่มการเชื่อมโยงของ Domain Insights ที่ให้เห็นประสิทธิภาพการสร้าง Traffic ยังเว็บไซต์ต่างๆ ด้วย (อันนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ทำ Blog / Website แล้วใช้ Facebook ดึงคนไปเป็นสำคัญนั่นแหละครับ)

ในการอัพเกรดครั้งนี้ยังมีอีกหลายส่วนที่น่าสนใจ บางอย่างอาจจะไม่ได้เปิดให้คนใช้ทั่วไปใช้ในตอนนี้แต่ก็รู้ไว้ไม่เสียหาย ลองไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่ Facebook เลยครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page