top of page

Google กับภารกิจพัฒนาคนดิจิทัลในไทย

นอกจากการพัฒนาเรื่องของเครื่องมือการตลาดดิจิทัลให้ล้ำ ฉลาดมากขึ้น และใช้ง่ายกว่าเดิมแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ Google เองก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือเรื่องการพัฒนาบุคลากรอย่างที่ Google เองก็เคยฉายภาพให้เห็นถึงการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลไทยว่าจะเจอความท้าทายในเรื่องบุคลากรในอุตสาหกรรมที่จะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ 

Google Space: ที่แรกในเอเซีย แห่งที่สองของโลก

เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพ ปัจจุบัน Google ประเทศไทยก็ได้มีความร่วมมือกับทาง True Digital Park ในการสร้าง Academy Bangkok – Google Space ขึ้นเพื่อเป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ / ฝึกอบรมโดยทางทีมงานของ Google เพื่อฝึกทักษะและความรู้ด้านดิจิทัล

ความน่าสนใจคือประเทศไทยเป็นแห่งที่สองของโลกที่ได้มีการทำ Google Space นี้ขึ้น (แห่งแรกอยู่ที่ลอนดอน) ซึ่งก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีในเรื่องความต้องกาที่จะโฟกัสกับประเทศไทยอย่างจริงจัง ซึ่งภายในพื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตรนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นห้องสัมมนาและฝึกอบรมสำหรับผู้ที่สนใจ

Google Ignite: โปรแกรมสำหรับเด็กจบใหม่ให้เป็นดิจิทัล

หนึ่งในโปรแกรมที่ดีมากๆ คือ Google Ignite ที่ก็มีการจัดอย่างต่อเนื่องมาหลายปี โดยแต่ก่อนจะเป็นการจัดเทรนนิ่งใหญ่ในระยะเวลาสองวัน แต่ปัจจุบันได้มีการปรับโปรแกรมให้เข้มมากกว่าเดิม เนื้อหาอัดแน่นตลอด 2 เดือนโดยระหว่างที่ฝึกอบรมไปนั้นก็จะถือว่าเป็นพนักงานให้กับบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์กับโปรแกรม และหลังจากจบการฝึกอบรมก็จะเข้าทำงานในบริษัทนั้นๆ ได้ทันที ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจสำหรับน้องๆ นิสิตนักศึกษาที่กำลังสนใจงานด้านดิจิทัลเลย

ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวกำลังจะเปิดรับสมัครรุ่นต่อไป ซึ่งสามารถดูรายละเอียดและติดตามประกาศต่อไปได้ที่ https://googleignite2019.scoutout.net

เริ่มที่สายการตลาดต่อไปที่สาย Developer และอื่นๆ ที่จะตามมา

จากการแนะนำของผู้บริหาร Google นั้น ได้อธิบายว่าในตัวเริ่มต้นแล้ว ทาง Google Space จะใช้พื้นที่สำหรับการอบรมทักษะในสาย Digital Marketing Professionals ก่อน เช่นเดียวกับการเปิดโปรแกรมสำหรับกลุ่มที่เป็น Developer ต่างๆ ที่จะมาใช้สถานที่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนาคนดิจิทัลนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่ม Digital Marketing และ Developer เพียงอย่างเดียว หากแต่ยังมีโปรแกรมอื่นๆ เช่นสายพัฒนาคอนเทนต์ที่จะเพิ่มขึ้นมาอีกในอนาคต ซึ่งก็น่าติดตามอยู่เหมือนกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้างซึ่งก็ต้องรอดูจากทาง Google ประเทศไทยนั่นเองล่ะครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page