top of page

Google เปิดโครงการ Saphan Digital สร้างหลักสูตรฟรี สอนทำธุรกิจออนไลน์

ในทุกๆ ปีนั้น Google ประเทศไทยจะมีงาน Google for Thailand เพื่อเผยโครงการใหม่ๆ ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของประเทศไทยด้วยการสนับสนุนต่างๆ จาก Google ซึ่งในปีนี้ก็มีโครงการ Saphan Digital ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนาทักษะทางดิจิทัลอย่างยั่งยืนผ่านการเรียนออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยโครงการนี้ให้ประโยชน์อย่างมากกับเจ้าของธุรกิจ SME องค์กรไม่แสวงผลกำไร และบุคคลทั่วไปเลยทีเดียว

โครงการ Saphan Digital เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง Google กระทรวงพาณิชย์ และอีกหลากหลายพันธมิตรเช่น เทพช็อป เบนโตะเว็บ สเกาท์เอาท์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แกร็บ ประเทศไทย ทรู ดิจิทัล พาร์ค ดิ เอสเคิร์ฟ และ สํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยสร้างหลักสูตรออนไลน์ในการทำธุรกิจดิจิทัล ตั้งแต่การทำเว็บไซต์ การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบนโลกออนไลน์ด้วย Google My Business ไปจนถึงการรับชำระเงินออนไลน์ ทั้งนี้ ผู้เข้าอบรมในโครงการจะได้โอกาสดีๆ อย่างเช่น

  1. การเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลชั้นนำ: ผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลที่จะช่วยให้ธุรกิจมีตัวตนและเติบโตบนโลกออนไลน์ 

  2. การเรียนรู้การทำธุรกิจเบื้องต้นและทักษะดิจิทัล: หลักสูตรการฝึกอบรมที่จัดทำโดย Google และพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่างๆ จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ทักษะทางธุรกิจและดิจิทัลที่หลากหลาย โดยหลักสูตรเหล่านี้จะเปิดสอนทางออนไลน์ผ่านวิดีโอออนดีมานด์และวิดีโอสตรีมมิ่ง

  3. การลงมือปฏิบัติจริง: การจับคู่กันระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการจะช่วยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่ผ่านการทดสอบและการฝึกอบรมได้นำทักษะดิจิทัลที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้ในชีวิตจริง ด้านผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรจะได้รับการช่วยเหลือในการนำเครื่องมือดิจิทัลไปใช้งานจริง

หลักสูตรสำหรับกลุ่มธุรกิจที่แตกต่าง

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับการฝึกอบรมในหลักสูตรที่เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ เช่น

  1. หลักสูตรการสร้างร้านค้าออนไลน์

  2. แนวทางในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์

  3. วิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์

  4. เทคนิคการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดี

  5. หลักสูตรการพัฒนาหน้าร้านสู่โลกออนไลน์

  6. เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มีหน้าร้าน

  7. วิธีทำให้ร้านค้าถูกค้นเจอง่ายๆ บนอินเทอร์เน็ต

  8. เรียนรู้การรับชำระเงินและส่งของผ่านช่องทางออนไลน์

สำหรับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร

องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรจะได้รับการฝึกอบรมในหลักสูตรการทำโฆษณาที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อช่วยโปรโมทให้คนรู้จักองค์กรและเข้าถึงกลุ่มผู้สนับสนุนได้มากขึ้น

สำหรับบุคคลทั่วไป

  1. หลักสูตรการสร้างร้านค้าออนไลน์

  2. หลักสูตรการพัฒนาหน้าร้านสู่โลกออนไลน์

  3. หลักสูตรการทำโฆษณาเพื่อองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

ผู้สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการ “Saphan Digital” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://saphandigital.moc.go.th/ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2563 จนถึงวันที่ 18 กันยายน 2563

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page