top of page

Google เปิดให้ลงโฆษณา Discovery Ads ได้แล้ว

ถ้าเราพูดกันถึงเรื่องโฆษณาของ Google นั้น ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึง Search Ads, Google Display Network หรือไม่ก็ YouTube Ads เป็นสำคัญ แต่ทาง Google เองก็ดูจะพยายามพัฒนาบริการโฆษณาแบบอื่นขึ้นมาเพื่อนเติมช่องว่างของพฤติกรรมออนไลน์บนแพลตฟอร์มของตัวเอง

Discovery Ads เป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่หลายคนมองว่ามันคือความพยายามของ Google ที่จะเติมช่องว่างที่ขาดหายไปเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Facebook ในเรื่องของ Social Ads โดยตัว Discovery Ads นี้คือการโชว์โฆษณา “คั่น” ระหว่าง Feed ในแพลตฟอร์มของ Google อย่าง Gmail YouTube และ Google Discover (ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับทาง YouTube นั่นแหละ) โดยตัว Discovery Ads นั้นก็จะใช้ประโยชน์จากการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคแบบเดียวกับ Social Ads เพื่อทำให้คอนเทนต์นั้นเหมาะสมข้องเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

ถ้าดูกันแบบเร็วๆ แล้วก็จะเห็นว่าตัว Discovery Ads นั้นมีความคล้าย / เทียบเคียงได้กับ Social Ads ของแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยทาง Google ก็ระบุตัวเลขน่าสนใจของความสามารถตัว Discovery Ads ไว้น่าสนใจว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานแพลตฟอร์มของ Google ได้มากกว่า 2.9 พันล้านคนเลยทีเดียว

สำหรับคนที่สนใจก็สามารถดูรายละเอียดและขั้นตอนการลงโฆษณา Discovery Ads ได้ที่ Google

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page