top of page

Instagram เตรียมให้ซื้อของตรงจากโพสต์ของ Influencer โดยไม่ต้องออกจากแอพ

ถือว่าเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับแพลตฟอร์มที่มี Influencer / Creator เยอะที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งอย่าง Instagram (โดยเฉพาะสาย Fashion / Beauty) ที่ออกมาอัปเดตล่าสุดว่าจะทำให้โพสต์ของ Influencer ต่างๆ นั้นสามารถเป็นจุดที่ให้คนซื้อสินค้าและชำระเงินได้เลย

จะว่าไปแล้ว ฟีเจอร์การซื้อของตรงจากโพสต์นั้นก็เพิ่งมีการประกาศไปไม่นานและก็เริ่มมีการใช้งานในหลายๆ แบรนด์แล้ว ซึ่งการที่ให้คนสามารถซื้อของตรงจากโพสต์ของ Influencer นั้นก็น่าจะเป็นการต่อยอดคุณสมบัติดังกล่าวไปยังคนอื่นๆ ที่สามารถช่วยสร้างโอกาสการขายให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้

สำหรับการทำงานของฟีเจอร์นี้นั้น ก็คือการให้ Influencer สามารถ Tag สินค้าต่างๆ ได้ว่าที่ตัวเองถือ / สวมใส่ / แสดงอยู่นั้นคือสินค้าอะไร ถ้าคนสนใจก็สามารถแตะเพื่อทำการช้อปปิ้งได้เลย เรียกว่าย่นระยะเวลาและขั้นตอนที่เคยเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแคปหน้าจอไปหาข้อมูล หรือเข้าไปร้านแล้วต้องไปดูแคตตาล็อกเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ยังเปิดใช้ในวงจำกัด และแบรนด์ที่สามารถทำแบบนี้ได้นั้นก็คือแบรนด์ที่มีการทำระบบ Checkout (ชำระเงินโดยตรงที่แอพ Instagram) ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่ในช่วง Beta Test อยู่

สำหรับผู้ใช้ทั่วไป นี่อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ต้องรอกันอีกหน่อย ส่วนใครทำงานแบรนด์ใหญ่ๆ ก็อาจจะสอบถามไปทาง Facebook ได้ว่าจะมีโอกาสได้ลองใช้กันเมื่อไรนะครับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Instagram

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page