top of page

คอร์สเรียนการตลาดออนไลน์จาก Facebook & YouTube ที่ทั้งฟรีและดี

ผมมักพูดเสมอๆ ว่าเดี๋ยวนี้การหาความรู้ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนสมัยก่อน และถ้าเราขยันกันจริงๆ ก็สามารถที่จะมีเวลาในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เสมอเพราะวันนี้มีผู้ผลิตคอนเทนต์จำนวนมากสร้างบทเรียนดีๆ ให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ แถมมันอาจจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยด้วยซ้ำ

อย่าง Facebook และ Google เองก็มีการทำคอนเทนต์สอนการตลาดดีๆ ออกมา หรือต่อยอดไปจนถึงระดับคอร์สเรียนจริงจังเลยด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือคุณสามารถเข้าไปเรียนคอร์สเหล่านี้ได้โดยฟรีๆ เรียนจบก็มี Certificate ให้ด้วย

ว่าแล้ว เรามารู้จักแหล่งความรู้ดีๆ เหล่านี้กันครับ

Facebook Blueprint ถ้าว่ากันง่ายๆ คือที่เรียนการตลาดบน Facebook แบบเบ็ดเสร็จ ออกแบบโดย Facebook เองเลยด้วย เนื้อหาเรียกว่าครอบคลุมทั้งการอธิบายพื้นฐาน โครงสร้างระบบโฆษณาต่างๆ เทคนิคและสิ่งที่ควรรู้ ตลอดไปจนถึงขั้นตอนต่างๆ ในการติดตั้งโฆษณา ชนิดว่าถ้าเรียนจนจบก็สามารถไปลงโฆษณากันเป็นเรื่องเป็นราวได้เลยล่ะครับ


blueprint_03

ถ้าคุณอยากเป็น YouTuber เก่งๆ อยากสร้างคอนทเนต์เจ๋งๆ บน YouTube มันคงจะดีไม่น้อยถ้า YouTube ทำการสรุปและอธิบายให้ฟังเลยว่าเทคนิคสำคัญของการสร้าง YouTube Channel ให้เกิดนั้นต้องทำอย่างไร (ที่เก๋คือมีภาษาไทยด้วยนะครับ)

บทเรียนใน YouTube Creator Academy เรียกว่าครบครันสำหรับคนคิดจะปั้น YouTube Channel ของตัวเองขึ้นมา ตั้งแต่เรื่องการจัดการพื้นฐาน เทคนิคคอนเทนต์ต่างๆ รวมถึงกลเม็ดมากมายที่รวบรวมจาก YouTuber ชื่อดังมากมาย


youtube_03

สำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่อยากใช้ YouTube เป็นเครื่องมือการตลาดนั้น ก็ต้องเข้าใจกันเสียก่อนว่า YouTube ไม่ใช่ TV ซึ่งทำให้กระบวนการคิดและการลงโฆษณานั้นต่างกัน YouTube ก็เลยมีบทเรียนดีๆ มาอธิบายให้เราเข้าใจถึงกระบวนการการตลาดของ YouTube ที่นักการตลาดควรรู้ มีทั้งอยู่ในรูปแบบบทความและวีดีโอให้ดูกันเพลินๆ ได้เลย

youtube_for_brand_2
youtube for brand

นอกจากที่แนะนำไปแล้วนั้น จริงๆ ยังมีพวกคอร์สออนไลน์อีกพอสมควรซึ่งคุณสามารถไปเรียนได้อยู่เรื่อยๆ ยั

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page