top of page

ผุ้ใช้ Facebook ตอบรับอย่างไรกับ Oscars 2013

หลังจากที่งาน Oscars 2013 ผ่านไปเมื่อวานเป็นที่เรียบร้อย ก็มีการรวบรวมสถิติของการพูดถึง Oscars ที่เกิดขึ้นใน Facebook ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง และทำออกมาเป็น Infographic โดยยังมีข้อมูลน่าสนใจที่ทาง Facebook ได้เปิดเผยออกมาด้วยดังต่อไปนี้

  1. Les Miserables เป็นหนังที่ถูกกด Like มากที่สุด โดยแฟนกลุ่มใหญ่ที่สุดมาจากลอนดอน นอกจากนี้แล้วยังเป็นหนังยอดนิยมของผู้หญิงและผู้ใช้ Facebook ที่มีอายุ 13-17 ปี

  2. Django Unchained ถูก Mention มากที่สุด และเป็นหนังยอดนิยมในหมู่ผู้ชาย ซึ่งส่วนใหญ่ของกลุ่มคนที่กด Like หนังเรื่องนี้ก็มีการกดไลค์หนังอีกเรื่องของ Quentin Tarantino อย่าง Pulp Fiction ด้วย

  3. Lincoln เป็นหนังยอดนิยมของกลุ่มผู้ใช้งานที่อายุมากกว่า 45 ปี และคนกลุ่มดังกล่าวโดยมากจะกดไลค์ History Channel ด้วย

  4. Daniel Day Lewis สร้าง Buzz ได้มากที่สุดใน New York และ LA ทั้งช่วงการประกาศผู้เข้าชิงและการประกาศรางวัลที่เพิ่งผ่านไป

  5. Jennifer Lawrence เป็นดารานักแสดงหญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดระหว่างช่วงการถูกเสนอชื่อและการประกาศผลรางวัล อีกทั้งยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชายด้วย ส่วนผู้หญิงนั้นจะนิยม Jessica Chastain จาก Zero Dark Thirty มากกว่า

  6. Argo ซึ่งได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้นถูก mention เพิ่มขึ้นกว่า 2,460% ในขณะที่ Ben Affleck ถูกพูดถึงเพิ่มขึ้นกว่า 23,500% ในช่วงที่เขากล่าวขอบคุณ

ดูข้อมูลอื่นๆ ที่ Facebook รวบรวมได้ที่นี่

เรียบเรียงข้อมูลจาก AllFacebook

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page