top of page

เทคนิคเก็บเงินแบบได้ผล: เก็บแบงก์ 50 !!

สัก 5-6 เดือนที่แล้ว จำได้ว่ามีใครสักคนแชร์คอนเทนต์หนึ่งขึ้นบนหน้า newsfeed ของ Facebook ซึ่งเป็นภาพของแบงก์ 50 บาทปึกใหญ่ๆ โดยมีข้อความที่ผมจำได้เลาๆ ว่า “หกเดือนได้หกพัน” โดยหลังจากที่พยายามทำความเข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องของการมาขายตรงหรือชวนทำธุรกิจออนไลน์อะไร ก็เลยเข้าใจได้ว่าโพสต์นั้นคือการโชว์ให้เห็นเทคนิคการเก็บเงินอีกวิธีหนึ่งซึ่งได้ผลอยู่ไม่น้อย

และด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่แน่ใจ ผมก็เลยลองเก็บเงินตามเทคนิคนั้นดู คือทุกๆ ครั้งที่เราได้รับแบงก์ 50 บาทมา ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดๆ ซึ่งส่วนมากมักจะเป็นเงินทอน ก็ให้เก็บแบงก์ 50 บาทนั้นแยกออกไป บังคับตัวเองว่าห้ามใช้ สะสมอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

แรกๆ ผมก็คิดเหมือนกันว่าการได้เงินเก็บแบบเดือนละเกือบพันจากแบงก์ 50 นั้นจะเป็นไปได้จริงๆ หรือ? แต่หลังจากที่ลองดูแล้ว ขอบอกว่ามันเป็นเรื่องจริงครับ!!

หลังจากที่ผมปฏิญาณกับตัวเองว่าจะไม่ใช้แบงก์ 50 บาท ผมก็เริ่มสังเกตว่าในแต่ละอาทิตย์ ผมจะได้แบงก์ห้าสิบมาประมาณอาทิตย์ละหลายใบอยู่ ถ้าเรากินข้าวแกงจานละ 35-45 โอกาสจะได้เงินทอนเป็นแบงก์ 50 บาทก็ถือว่าไม่น้อย ยิ่งถ้าขับรถขึ้นทางด่วนด้วยแล้ว โอกาสก็มีตามกัน ซึ่งถ้าเราหักห้ามใจตัวเองให้ไม่ได้ใช้มันได้ อาทิตย์หนึ่งผมก็สามารถเก็บเงินได้หลายร้อยบาทอยู่

หลังๆ กลายเป็นว่าผมเริ่มขอเงินทอนจากร้านค้าต่างๆ ว่าขอเป็นแบงก์ 50 บาท เพื่อที่ผมจะได้บังคับตัวเองว่าให้เอาเงินทอนนั้นจัดเป็นเงินเก็บ แทนที่จะเอามาใช้จ่ายต่อ และจากจุดเล็กๆ นี่เองที่ทำให้ในเวลาไม่ถึงครึ่งปี ผมสามารถเก็บเงินเฉพาะจากแบงก์ 50 บาทนี้ร่วมๆ เกือบ 6,000 บาทเข้าไปแล้ว (เฉลี่ยได้เดือนละเกือบ 1,000 บาท)

ผมต้องขอชมคนที่คิดเทคนิคนี้ขึ้นเสียหน่อยว่าเทคนิคที่ได้ผลมากๆ ทำได้จริง ในขณะที่มันก็ไม่ยากเวอร์หรือต้องรอเห็นผลกันนานชนิดไร้ความหวังกัน จุดที่ดีคือเราไม่ได้แบงก์ 50 บาทบ่อยเกินไปแบบแบงก์ 20 หรือแบงก์ 100 การตั้งสัญญากับตัวเองเลยเป็นอะไรที่รู้สึกว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเกินไป (ขืนเป็นแบงก์ 20 บาท เราคงจะรู้สึกว่าต้องเก็บเงินทุกๆ ครั้งที่ได้ทอน ซึ่งอาจจะเป็นอะไรที่เยอะไปเสียหน่อย)

ทุกวันนี้ น้องๆ ในทีมผมหลายคนก็เริ่มเก็บเงินด้วยวิธีนี้ดูนอกเหนือจากการฝากเงินในบัญชีหรือเอาไปลงทุนในหุ้น ถ้าใครจะเอาไปใช้ดูก็ได้นะครับ

ขอบอกว่าเวิร์ก!!!

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page