top of page

เทียบกันไปเลย ทำ Wall-Activity หรือทำผ่าน Facebook App ดีกว่ากัน [Infographic]

หลังจากที่ Facebook ปรับกฏการทำกิจกรรมใน Facebook Page ไปนั้น ก็ทำให้นักการตลาดออนไลน์หลายคนมีการทบทวนแผนการตลาดของตัวเอง ตลอดไปจนถึงแผนการจัดกิจกรรมต่างๆ ใน Facebook Page ซึ่งสมัยก่อนจำเป็นต้องพึ่งการใช้ Facebook Application เข้ามารองรับเพื่อไม่ให้ผิดกฏเดิม ซึ่งพอกฏใหม่ออกมา หลายๆ คนก็พูดกันว่าไม่จำเป็นต้องใช้ Facebook Application อีกต่อไป

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ก็ใช่ว่าเราจะมองข้ามหรือเลิกใช้ Facebook Application เสียทีเดียวเพราะการใช้ Facebook Applicaiton ย่อมมีความสามารถในการจัดการหรือการเก็บข้อมูลของผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ดีกว่าการเล่นผ่านหน้า Page Timeline ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการเก็บข้อมูลตลอดจนความยุ่งยากและไม่เป็นระบบจัดการแบบเดียวกับที่ Applicaiton สามารถทำได้ ทาง antavo เลยทำ Infographic เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการจัดกิจกรรมผ่าน Wall Activity และการทำผ่าน Facebook Application ให้เห็นภาพชัดขัดตามรูปด้านล่าง

ลองดูแล้วเทียบกับตัวเองนะครับว่าจะเลือกแบบไหน เพราะก็ต้องไม่ลืมว่าการทำ Digital Marketing นั้นสามารถพลิกแพลงและมีทางเลือกที่หลากหลาย เหมาะกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปเช่นกัน


promotion-and-contest-on-facebook-pages
Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page