top of page

เพราะชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมแพ้

เมื่อคืน ระหว่างที่ผมกำลังนั่งทำงานอยู่ น้องคนหนึ่งก็แชร์วีดีโอหนึ่งขึ้นมาบน newsfeed ของ Facebook ซึ่งก็ด้วย Title ที่น่าสนใจทำให้ผมยอมพักงานเสียเล็กน้อยเพื่อจะมานั่งดูคลิปวีดีโอประมาณ 5 นาที

และ 5 นาทีนั้นก็ทำให้ชีวิตผมได้พบเรื่องราวเยี่ยมๆ และเป็นกำลังใจอีกมากโขเลยทีเดียว

ในคลิปวีดีโอนั้น เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เปลี่ยนตัวเอง จากที่เคยอ้วนและเดินด้วยตัวเองไม่ได้ แต่สุดท้ายเขาเปลี่ยนตัวเองอย่างไร ผมคงให้ทุกคนได้ดูคลิปนั้นเอง

สิ่งที่ผมสนใจมากในคลิปนี้ซึ่งต่างจากคลิปอื่น เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของการลดน้ำหนัก 100 ปอนด์ภายใน 6 เดือน แต่มันคือการเอาชนะความกลัวและสร้างความเชื่อให้กับตัวเองที่จะก้าวข้ามอุปสรรคทางด้านร่างกาย ซึ่งเขาก็ทำได้ชนิดทำให้เราอึ้งและทึ่งกันไป

ผมเขียนบล็อกนี้ด้วยความเชื่อแบบเดียวกับเขา บางทีคนเราคิดว่าจนตรอก คิดว่าไร้หนทาง แต่จริงๆ ถ้าเราไม่ยอมแพ้ แสงสว่างของความหวังก็ยังมี และต่อให้แสงสว่างจะน้อยแค่ไหน แต่นั่นก็ทำให้ความมืดไม่ได้ “มืดมิด” อีกต่อไป ผมเองซึ่งเคยผ่านชีวิตที่ไปถึงจุดแบบนั้นก็บอกตัวผมเองในปัจจุบันด้วยความคิดนี้

ถ้าดูแล้วชอบ ก็แนะนำให้ส่งต่อให้คนอื่นด้วยนะครับ ^^

ปล. ที่เห็นเขาทำสัญลักษณ์มือ อันนั้นเป็นท่าประจำตัวของ Diamond Dallas Page ซึ่งเป็นอดีตนักมวลปล้ำชื่อดัง ซึ่งตอนนี้เขาไปเปิดโรงเรียนสอนโยคะ และเป็นที่ที่ชายคนนี้ไปเรียนอย่างไรล่ะครับ

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page