top of page

เมื่อ LINE หันมาทำเกมแบบ The Sim กับ LINE Play

ดูท่าทาง LINE จะไม่หยุดแค่การทำแพลตฟอร์มสำหรับการ Chat เสียแล้ว เพราะหลังจากที่เพิ่งเปิดตัว LINE Pop เกม puzzle ที่ใช้แอคเค้านท์ของ LINE ในการเล่นและกำลังเริ่มฮิตด้วยกลไกแจกสติ๊กเกอร์แล้ว ล่าสุดในบล็อกของ Naver ก็มีการอัพเดทเกมล่าสุดของ LINE ที่เป็นแนวเกมแบบ The Sim อีกด้วย


เท่าที่ดูจากเนื้อหาของบล็อกนั้น LINE Play จะเป็นเกมแนว Virtual World ที่ให้ผู้เล่นสร้างตัวละครในแบบของตัวเอง สร้างบ้าน และออกไปหาเพื่อนเพื่อพูดคุย ตลอดจนลูกเล่นการตกแต่งบ้านและตัวละครตามแบบฉบับเกมแนวนี้ (โมเดลนี้เห็นได้ชัดใน Ameba Pico )

จะว่าไปแล้ว นี่คงเป็นการต่อยอดของ LINE จะค่อยๆ ขยายฐานผู้ใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานของตัวเองหนีไปใช้บริการอื่นหากมีคู่แข่งที่พอสูสีเกิดขึ้นมา (แบบเดียวกับที่ LINE เอาชนะคู่แข่งอื่นๆ อย่าง Whatsapp มาแล้ว) ในอีกแง่หนึ่งนั้น การสร้างการพันธะระหว่างผู้ใช้งาน LINE กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็คล้ายๆ กับการที่ Facebook เปิดให้ใช้ Faceboo connect กับบรรดาเว็บไซต์หรือแอพต่างๆ

นอกจากนี้แล้ว ยังต้องไม่ลืมอีกว่า LINE เองก็สามารถสร้างโมเดลธุรกิจเพิ่มเติมกับ Virtual Content ได้อีกมาก หลังจากที่หารายได้จากสติ๊กเกอร์มาก่อนหน้านี้แล้ว


สำหรับ LINE Play นั้น มีทั้งเวอร์ชั่น iOS และ Android แต่ยังมีเฉพาะใน Japan Market เท่านั้น ส่วนประเทศไทยก็คงต้องอดใจรอกันสักนิด (แต่ถึงโหลดมาได้ ก็คงต้องมึนตึ้บกับภาษาญี่ปุ่นเป็นแน่)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://lineblog.naver.jp/archives/20382602.html

เครดิตข่าว: @redlovetree

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page