top of page

แนวทางสู่ Intelligent Enterprise จาก SAP

ในงาน SAPPHIRE NOW ของทาง SAP นั้นมีการแสดงวิสัยทัศน์สำคัญของธุรกิจที่จะใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนองค์กรซึ่งทาง SAP เองก็ป็นหนึ่งในผู้บริการรายสำคัญสำหรับองค์ชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก โดยในปีนี้จะเห็นประเด็นสำคัญ ๆ ก็คือนวัตกรรมด้านซอฟท์แวร์ที่มีความฉลาดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คอนเซปต์สำคัญที่ SAP ชูก็คือการเป็น Intelligent Enterprise โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริการจัดการภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นด้าน Supply Chain, Resource Management, Operation ฯลฯ ซึ่งหัวใจสามอย่างของ Intelligent Enterprise ในวันนี้ประกอบด้วย

  1. Resilient Companies Embrace Technology องค์กรธุรกิจควรปรับใช้เทคโนโลยีเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานภายใต้โลกแห่งการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โดยไม่ใช่ปรับชั่วครั้งชั่วคราวหรือบางส่วน แต่ควรมองภาพรวมการทำ Digital Transformation แบบ Holistic หรือทั่วทั้งองค์กร

  2. We Win Together as a Community มุ่งเน้นด้านการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งเราจะเห็นความร่วมมือกันระหว่างธุรกิจมากขึ้น โดย SAP ก็พร้อมเป็นผู้นำในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจบนแพลตฟอร์ม ทำให้ลูกค้า ซัพพลายเออร์ พาร์ทเนอร์ เชื่อมประสานติดต่อกันได้ทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มเดียว

  3. We Must Act on The Goal of: Zero Emissions, Zero Waste, Zero Inequality องค์กรธุรกิจควรตระหนักและลงมือผลักดันด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมให้เห็นเป็นรูปธรรม ตลอดจนสนับสนุนด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมของคนในองค์กร

ในมุมหนึ่งแล้ว จะเห็นว่าทาง SAP นั้นมีแนวทางที่ขับเคลื่อนองค์กรต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงอย่างการใช้ Software ต่าง ๆ ผนวกกับระบบ AI / Machine Learning และในขณะเดียวกันก็ยังมองถึงความยั่งยืนของสังคมที่เป็นประเด็นสำคัญของยุคปัจจุบันไปพร้อม ๆ กัน

Me_Potrait.jpg

Nuttaputch Wongreanthong

An experienced marketer with a passion for understanding and exploring the latest trends

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page